Sự phát triển của ngành này bắt đầu từ các cá nhân làm ra và bầy bán, phát triển dần đến các nhà buôn thu gom, rồi theo phát triển của xã hội mua có hội bán có phường. Họ tập kết và bán hàng tại một điểm, một khu phố, hay theo cơ chế chung của từng đất nước họ tạo ra các cửa hàng mộ dịch, cửa hàng tập kết. Rồi khi nhu cầu sức mua của con người cần nhanh, thuận tiện họ đã phát triển bán hàng hóa tràn ngập tất cả các nơi, theo vùng địa hình, trở thành các của hàng tự chọn các siêu thị mini, trung tâm thương mại thuận tiện nhất. Chính vì thế theo lý thuyết thì mở siêu thị bán hàng là một việc rất tốt. Nhưng cần chú ý các vấn đề sau:
Nhìn vào một của hàng tạp hóa hay một siêu thị mini mart chúng ta thấy đơn giản nhưng trên thục tế là rất phức tạp. Cần phải bàn bạc nghiêm túc trước khi quyết định "Có nên mở siêu thị hay không?"
1.Nhu cầu về sức mua của địa hình định mở
(Vì xác định rằng siêu thị, hay cửa hàng tạp hóa chỉ bán và thu lợi nhuận tại các khu vực nhất định).
- Số lượng mật độ dân khu vực đó phải cao, đối tượng mua bán là ai?
- Kinh doanh mặt hàng nào phù hợp?
- Địa hình mặt bằng có thuận tiện hay không?
- Các siêu thị, của hàng tại vùng đó nhiều hay ít, sức mua ra sao, họ bán thế nào?
2.Vốn đầu tư.
- Đầu tư về thiết bị siêu thị phục vụ cho bán hàng, đặt hàng hóa
- Số tiền đầu tư cho hàng hóa
- Số tiền thuê mặt bằng (nếu có)
- Số lượng nhân viên
- Nguồn hàng cung cấp
- Hệ thống quản lý bán hàng.
Có nên mở siêu thị hay không?
Có nên mở siêu thị hay không trong thời buổi kinh tế hiện nay
Bạn muốn startup. Hãy đến với website startup của chúng tôi để học ngay những bài học kinh doanh, bí quyết thành công, cách marketing online
Tất cả số vốn của bạn và số lượng nhân viên, mặt bằng, nguồn cung cấp, hệ thống quản lý, thiết bị phục vụ cho siêu thị. Bạn cần tư vấn rất chuẩn của đơn vị buôn bán thiết bị siêu thị, Hoặc những bạn bè đã mở siêu thị trước đó. Khâu quan trọng để bạn quyết định số vốn đầu tư và giải thích cho việc có nên mở siêu thị hay không
3.Số lãi thu hồi vốn chậm
Các bạn nên biết lợi nhuận các mặt hàng tạp hóa bán ra thì lợi nhuận rất thấp, số vốn bỏ ra lại nhiều. Tiền vốn ứ đọng cao, số lượng tồn kho rất lớn và có thể lâu, nếu bạn không có sự quản lý tốt về kho
4.Cách quản lý hàng hóa, quản lý nhân lực
Quản lý hàng hóa là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó khăn, chúng ta phải định được mặt hàng nào nên mua nhiều, dễ bán, mặt hàng nào bán chậm nên ít nhập…
Quản lý nhân lực làm việc tại của hàng siêu thị làm sao cho hiệu quả, số lượng bao nhiêu người (cần tư vấn) Người làm đó có đáng tin cậy hay không, vì rất khó kiểm soát hàng bán ra và số lượng tồn kho (Mặc dù có phần mềm quản lý)
- Rất nhiều người do công việc nhàn dỗi ở nhà muốn mở một siêu thị mini để thêm thu nhập, hay có ít vốn muốn thêm lĩnh vực kinh doanh, tăng thu nhập và có khi là làm cho cuộc sống năng động thêm. Cũng có một số khách hàng do làm ăn có ít vốn còn lại muốn mở ra cửa hàng tự chọn, siêu thị mini mart để đảm bảo cho cuộc sống hàng ngày. Tất cả các khách hàng đó phải hết sức cẩn trọng khi quyết định mở ra. Không thì sẽ âm hụt nặng vì hàng nhập về giá là một bán nhượng lại là mất đi 50% giá trị hoặc chẳng bán được cho ai với các mặt hàng đặc thù
- Chúng ta hãy nhìn vào các cửa hàng tạp hóa lâu đời thì chúng ta sẽ hiểu được rằng. Phải có mặt hàng đa dạng, hàng mới về hạn sử dụng, bán giá phù hợp, địa hình thuận tiện đông đúc dân cư, hoặc nơi trung cư khu vực mới chưa có của hàng nào trước đó, hoặc xa khu vực đó mới có thể đông khách và bán được hàng. Làm ăn mới thuận lợi
- Bán hàng tạp hóa như một việc làm trông con mọn, mất nhiều thời gian, và tỉ mỉ, kiểm soát phải kỹ càng hàng hóa và nhân viên
- Hiểu biết đăng ký kinh doanh với phường, quận, huyện trước khi mở
Chúng tôi đưa ra các tiêu chí vậy nhằm muốn khách hàng có cách nhìn rõ hơn về việc quyết định có nên mở siêu thị hay không?
Lời khuyên chân thành đó là: Buôn thì có duyên nhưng cần dài vốn. Bán hàng phải đông khách không bán được cái này sẽ bán được cái khác, Khu vực đó cần ta chứ không phải ta mở ra để cạnh tranh. Vốn phải dài nhưng tài quản lý mới quan trọng.
STARTUP |
BÀI HỌC KINH DOANH |
BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG |
MARKTING ONLINE |
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét